Tin Mới

Tuyệt chiêu một ngày đi hết Đà Lạt chỉ với 150k



Là một vùng đất có khí hậu ôn hòa, con người con thân thiện, những điểm du lịch nổi tiếng. Bất kỳ ai đặt chân tới đều phải lòng với Đà Lạt, bởi nét lãng mạn, dễ chịu mà không nơi đâu có được. Mình cũng không ngoại lệ, cứ có dịp lễ ngắn ngày mình lại xách balo và thong dong trên những con đường ở Đà Lạt. Dù đi rất nhiều lần nhưng với mình Đà Lạt luôn khác và mang một trải nghiệm khác nhau. Hôm nay mình sẽ mách nhỏ những lịch trình để bạn có thể tận hưởng Đà Lạt một cách trọn vẹn nhất mà không bị lãng phí thời gian.

1. Một vòng những nhà vườn ở Đà Lạt

Được thiên nhiên ưu đãi cho một tiết trời ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Đà Lạt là thiên đường của những loại hoa quả, rau củ phát triển. Những loại nông sản được trồng ở đây thường to, màu sắc đẹp, năng suất cao hơn những ở vùng khác. Đến Đà Lạt, sẽ thật thiếu xót nếu bạn không làm một chuyến dạo quanh những nhà vườn ở đây.


Vì những nhà vườn ở đây gần nhau nên mình sắp xếp lịch trình thăm khu vườn cẩm tú cầu, lavender, đồi chè cầu đất, vườn thủy canh công nghệ cao, rồi ghé qua vườn dâu, bí tại đây. Cuối cùng mình ghé đến Dinh 1 và cao đẳng sư phạm.




Tới đây bạn có thể tự tay thu hoạch những trái dây chín mọng và đem về nhà thưởng thức.

Do sắp xếp lịch trình từ trước nên mình đi được nhiều nơi trong ngày và có thời gian để nghỉ ngơi. Ngoài ra bạn cũng có thể book tour chỉ với 300k/1 người nếu không muốn tự lái xe.

2. Khám phá Ma rừng, làng cù lần, làng đất sét

Những địa điểm này gần nhau, đường lại gập ghềnh, rất khó đi nên mình chọn cách book tour ở công ty du lịch. Chỉ có 350k/1 người mà mình được hưởng quá trời luôn. Được có xe đưa đón tận nơi và những thứ phát sinh khác nữa.




Mình tham quan lần lượt Ma rừng lữ quán, làng cù lần, suối vàng – suối bạc, đường hầm đất sét rồi ghé qua thiền viện Trúc Lâm và cuối cùng là làng hoa Vạn Thành.


Vì lần này mình chọn đi theo tour nên chẳng cần phải lo gì hết, chỉ cần mang đồ dung cá nhân và thoải mái khám phá những địa danh nổi tiếng thôi.

3. Chinh phục cao nguyên Lang Biang – Thung lũng vàng

Đến Đà Lạt vào những ngày cuối tuần nắng đẹp. Mình quyết định lái con xe thong dong chinh phục cao nguyên Lang Biang và những địa điểm gần đó.


Vùng đất của những danh lam thắng cảnh quả không sai. Chỗ nào cũng đẹp, nên thơ. Nếu cao nguyên Lang Biang hùng vĩ, mênh mông bao nhiêu thì thung lũng Vàng lại lãng mạn, tình tứ bấy nhiêu.


Trên đường mình cũng có ghé qua những địa danh nổi tiếng không kém là ga Đà Lạt, chùa Linh Phước, khu phố Pháp. Nơi đâu cũng cho mình những trải nghiệm vô cùng đặc biệt khi đến đây.



Bạn cũng có thể book tour trực tiếp, được bán hàng ngày chỉ với 200k. Với cách này bạn có thể thoải mái tham quan mà hông ngại di chuyển bằng xe máy.

4. Ghé thăm sở thú Zoodoo châu Âu đầu tiên ở Đà Lạt

Lần đến Đà Lạt gần đây nhất, mình đi xa trung tâm thành phố hơn để tham quan sở thú ZooDoo kiểu châu Âu đầu tiên ở Đà Lạt. Ở đây bạn có thể cắm trại qua đêm, uống café ngắm thú, cho thú ăn hoặc tham quan trong ngày.



Lòng vòng đến chiều mình quyết định trở về thành phố, trên đường mình có ghé lại cánh đồng cánh cẩm tú cầu, dinh 1 và khu vườn bí đỏ khổng lồ. Tuy là ghé đến đây lần thứ hai những với mình mọi thứ đều mới mẻ và đặc biệt.


Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cho mình những tour sẵn có chỉ từ 380k để có thể dễ dàng tham quan được nhiều điểm hơn.

5. Lòng vòng nội thành Đà Lạt

Do có tham khảo trước trên mạng, mình ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố như: dinh Bảo Đại, nhà thờ con Gà, đồi Robbin, hồ Tuyền Lâm, khu du lịch rừng hoa Đà Lạt, thác Datanla.



Mỗi địa điểm được ghé qua từ dinh Bảo Đại đến thác Datanla đều là một kỉ niệm và những trải nghiệm khác nhau khi đến đây. Đó cũng là lý do tại sao cứ mỗi dịp rảnh rỗi mình lại chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.